Tớ thấy...


Mê Linh, ngày 19/8

Cậu à,

Tớ thấy mình thật ấu trĩ. Khoảng thời gian gần đây tớ dễ nổi nóng, và cáu gắt đối với các em của mình. Tớ giải quyết vấn đề bằng cách quát tháo như một người bất lực, chỉ biết lợi dụng cái quyền của chị cả để ra lệnh cho các em.

Tớ thấy tớ chểnh mảng những chuyện quan trọng. Buổi sáng thức dậy sớm làm việc đầu tiên không phải là làm bài tập hay học mà là lướt Instagram. Hiệu xuất bài tập thấp. Bài tập luôn ở trạng thái 'làm cho có'. 

Tớ thấy mình ảo tưởng. Không nỗ lực nhưng muốn thi trường top đầu

Tớ thấy tớ nói chuyện với bố mẹ có câu nào ra hồn. Tớ cãi lại, tớ cãi chày cãi cối lại mặc dù tớ là người sai.  

Tớ thấy mình thật may mắn vì có những người bạn tốt nhưng... Tớ đã cố tình ngó lơ khi có một người bạn đang kể chuyện. Tớ có những suy nghĩ đáng lên án về thành công của một người bạn khác...

Tớ thấy mình lười vận động. Kéo theo đó là sức khoẻ giảm sút. 

Ngày tớ ý thức được những điều đó là một ngày nắng xanh. Cảnh mùa thu trong trẻo trái ngược và tương phản với lòng tớ. Và tớ thấy chưa phải là quá muộn cho tất cả. I can redo.

Tớ có thể học cách bình tĩnh xử lý những tình huống khó chịu trong gia đình (bằng sự điềm tĩnh). Điều quan trọng ở đây không phải là có thể thực hiện quyền lực mà là cho đi nó, và mong là tớ có thể nhận lại được từ người khác.

Với bản thân. Tớ có thể sắp xếp thời gian làm việc, giải trí một cách khoa học, nếu không biết xếp như thế nào, tớ tìm đến YouTube. Luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ ta. Tớ cũng sẽ tập thể dục thường xuyên, bảo vệ sức khỏe là điều cần thiết.

Với bạn bè, cậu biết không? Thật ra khi tớ ý thức được mình đang không tập trung lắng nghe, ngay lập tức tớ trở lại câu chuyện. Sau khi nhận ra mình đố kỵ trước thành công của những người bạn khác, tớ sẽ cố gắng vực dậy bản thân và ngừng dòng suy nghĩ tiêu cực kia. Bởi nếu còn tiếp tục nghĩ xấu về bạn, tớ sẽ mất đi người bạn ấy. Nhưng trong tương lai, tin tớ đi, sự không tập trung lắng nghe và sự đố kỵ trước thành công của người khác sẽ được tớ hạn chế đến không còn.

"Hãy cố gắng đến khi bất kỳ thần tượng nào trở thành đối thủ ngang hàng"


Một ngày nắng xanh thật ý nghĩa. Cảm ơn. Và cảm ơn cậu đã lắng nghe.

Nhận xét